Report là gì? Người dùng Facebook, Instagram, YouTube hay nhiều nền tảng mạng xã hội khác chắc hẳn đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Report”. Hiểu đơn giản thì nếu bạn Report một ai đó hay một nội dung gì đó xấu hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Report là gì? Người dùng Facebook, YouTube, Instagram hay nhiều nền tảng mạng xã hội khác chắc hẳn đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Report”. Hiểu đơn giản nếu bạn Report một ai đó hoặc một nội dung gì đó xấu hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, thì yêu cầu báo cáo đó của bạn sẽ được gửi lên những cấp quản lý cao hơn của các trang mạng xã hội này.
Nếu như bạn vẫn chưa hiểu chi tiết về Report là gì, hãy cùng mangtuyendung.vn khám phá trong bài viết dưới đây để hiểu Report là gì? Cũng như ý nghĩa thực sự của report facebook là gì mà chúng ta có thể báo cáo nội dung xấu nhé!
Mục Lục Bài Viết
I. Report là gì?
Report là gì? Report (Báo cáo) là một tính năng có tại mọi nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, Twitter… Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng để gửi các phản hồi, khiếu nại về hành vi, nội dung xấu của những tài khoản khác trên mạng xã hội. Và người nhận các phản hồi này không ai khác ngoài ban quản trị mạng xã hội.
Report là gì? Report facebook là gì?
Trong trường hợp nội dung hay tài khoản ấy hợp lệ và không vi phạm tiêu chuẩn gì, thì mọi thứ sẽ được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Nhưng ngược lại, khi những báo cáo, phản ánh đó là chính xác, thì Facebook hay các mạng xã hội khác sẽ có những hình phạt dành cho những tài khoản sở hữu nội dung ấy. Những hình phạt có thể như là gửi cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một khoảng thời gian, thậm chí sẽ là khóa vĩnh viễn tài khoản.
Với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp 4.0, kéo theo các mạng xã hội như hiện nay, có thực sự nhiều nội dung bị báo cáo hàng ngày. Những nội dung này đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng như khiêu dâm, bạo lực, phản quốc, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích bác người khác…
Sau khi tìm hiểu về report là gì? Vậy chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu 3 tác dụng thần kỳ của tính năng report là gì ở phần dưới đây.
II. 3 tác dụng “thần kỳ” của tính năng Report?
Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về tác dụng thực sự của report là gì, thì tiếp theo mangtuyendung.vn sẽ đưa ra 3 tác dụng cực kỳ hữu ích của tính năng report là gì.
Chẳng phải tự dưng mà mọi nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cho vào danh mục sản phẩm tính năng Report. Quả thực tính năng này đem lại rất nhiều tác dụng giúp cải thiện được trải nghiệm người dùng. Vậy tác dụng của tính năng Report là gì nhỉ?.
Thứ nhất, tính năng này dễ dàng nhất, là cầu nối nhanh nhất kết nối người dùng và đội ngũ hỗ trợ viên của mọi mạng xã hội. Cả hai đều cố gắng để thực hiện công lý cho những trang mạng, đặc biệt là tìm ra hướng giải quyết, từ đó loại bỏ tài khoản hay nội dung xấu và vi phạm tiêu chuẩn.
Report là gì? Thứ hai, Report là một công cụ đắc lực cho người làm kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhãn hàng. Như chúng ta đã biết trong vài năm gần đây, đã xảy ra nhiều vụ tố cáo, bóc “phốt” sai sự thật nhằm “dìm” đối thủ, trục lợi cho bản thân mình. Vậy đứng trước những thông tin sai lệch gây xôn xao dư luận, làm thế nào để tìm lại tiếng nói của chính mình và gây dựng lại lòng tin của khách hàng? Các trang mạng xã hội đã lường trước được những điều này, và họ cố gắng để tạo ra một môi trường cạnh tranh bình đẳng, hòa thuận giữa các nhãn hàng, doanh nghiệp.
Cuối cùng, Report sẽ khiến cho tương lai của các trang mạng xã hội trở nên lành mạnh và tốt đẹp hơn. Tất nhiên là bạn không chỉ ấn nút Report là có thể báo cáo được nội dung xấu. Bạn sẽ cần phải trình bày thêm cả lý do để đội ngũ hỗ trợ viên sẽ cân nhắc xem có đưa ra quyết định trừng phạt hay không.
4 nhóm đội ngũ xử lý vấn đề được phân ra là nhóm phiền toái, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép và nhóm chống giả mạo. Thường thì trong vòng 24 giờ, đội ngũ này sẽ xử lý xong các yêu cầu của bạn. Khi không còn quá nhiều thứ gây ảnh hưởng đến việc sử dụng mạng xã hội của bạn, thì chắc hẳn là bạn sẽ có niềm tin, thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report còn được coi là tính năng mà các “ông lớn” dùng với mục đích cải thiện hơn sản phẩm của mình.
Qua những thông tin trên, chúng tôi đã tả lời cho bạn câu hỏi tác dụng của tính năng report là gì. Giờ hãy đi tiếp đến ý nghãi của tính năng Report là gì?
III. Ý nghĩa của tính năng Report là gì?
Sau khi hiểu được khái niệm và tác dụng của tính năng Report là gì, chúng ta hãy cùng tiếp tục tìm hiểu xem ý nghĩa của Report là gì nhé.
Đối với Facebook hay các mạng xã hội khác, khi bạn chọn nút report thì ứng dụng sẽ bắt bạn phải đưa ra lý do tại sao bạn muốn báo cáo. Sau đó quản trị viên sẽ xử lý và ngăn chặn những trang có nội dung xấu, không lành mạnh đối với người dùng.
Đôi khi report cũng là một hình thức chơi xấu của các đối thủ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, cá nhân. Hay cũng có thể là công cụ hữu ích mà doanh nghiệp cần để đánh bại các đối thủ chơi xấu khác. Với đội ngũ kiểm duyệt của mình, giúp những mạng xã hội luôn đánh giá chính xác các báo cáo và trả lại sự minh bạch cho những doanh nghiệp bị chơi xấu.
Với tính năng report, mọi báo cáo về nội dung, hình ảnh xấu vi phạm chính sách của nhà quản trị sẽ được không còn “cửa” để hoành hành giúp cho cộng đồng mạng xã hội lành mạnh hơn. Nếu như tài khoản của bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát, đối với facebook, hãy truy cập địa chỉ facebook.com/hacked để thông báo và thực hiện theo hướng dẫn để lấy lại quyền kiểm soát.
IV. Các bước cơ bản giúp người dùng Facebook, YouTube thực hiện Report?
1.Bị Report trên Facebook là gì?
– Sử dụng tính năng report bạn sẽ giúp bạn dễ dàng báo cho đội ngũ hỗ trợ viên của Facebook biết về các nội dung xấu, hành vi xấu trên trang để facebook nhanh chóng có hướng giải quyết, loại bỏ những nội dung xấu, tài khoản tiêu cực.
– Những report sẽ giúp ngăn chặn thông tin xấu gây những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng lẫn cả người làm kinh doanh.
– Report giúp cho những nội dung trên Facebook trở nên lành mạnh hơn, tạo nên sự công bằng đối với tất cả người dùng mạng xã hội.
Nhiệm vụ của Facebook không gì khác ngoài thanh lọc các nội dung trên trang của mình dựa vào những báo cáo mà gửi dùng gửi đến, đưa ra đánh giá, xét duyệt một cách nhanh nhất đối với những report này và thường thì trong vòng 24h Facebook sẽ đưa ra được giải pháp đối với những report. Với những report chính xác được gửi đến Facebook, dựa vào mức độ vi phạm là nghiêm trọng hay không mà facebook sẽ đưa ra những hướng xử lý cho từng trường hợp và có thể:
- Tài khoản sẽ bị nhận cảnh báo.
- Tài khoản sẽ bị khóa tính năng chia sẻ nội dung trong một khoản thời gian nhất định.
- Tài khoản sẽ bị khóa có thời hạn hoặc là vĩnh viễn.
Đó chính là hướng xử lý mà facebook đưa ra với những report nhằm quản lý tốt mọi nội dung xuất hiện trên trang của mình, mang đến một chất lượng nội dung tốt với những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong quá trình truy cập và sử dụng facebook.
Report là gì? Report facebook là gì?
Lưu ý: Những report ngoài việc được sử dụng để báo cáo với những nội dung xấu thì nó còn sử dụng để các đối thủ cạnh tranh với nhau trong hoạt động kinh doanh marketing facebook. Nếu bạn là người kinh doanh trên Facebook, khi bạn bị đối thủ report, bạn cũng đừng quá lo lắng vì nếu như bạn đang xây dựng một cách lành mạnh trên facebook thì các report cũng trở nên không có tác dụng. Facebook cũng xác định được đâu là report chính xác, đâu là những report chơi xấu của đối thủ.
2. Hướng dẫn sử dụng tính năng report trên Facebook
Ở đây bạn có 2 sự lựa chọn, đó là report nội dung được chia sẻ hoặc report tài khoản nào đó.
a. Report phần nội dung được chia sẻ
Ngay bên trên phần nội dung được chia sẻ sẽ có dấu mũi tên hiển thị bên góc phải, bạn nhấp vào đó, thanh menu hiển thị lên bạn nhấp chọn Báo cáo bài viết và chọn lý do mà bạn báo xấu đối với bài viết này.
Đôi khi trong quá trình làm quảng cáo bạn có thể bị những đối thủ của mình chơi xấu bằng cách cố tình report tài khoản, tuy nhiên về vấn đề này khiến bạn sẽ không phải chịu quá nhiều ảnh hưởng nếu như tài khoản của bạn đăng ký đúng các thông tin. Liên quan đến các hoạt động quảng cáo trực tuyến trong đó có Facebook, Google hay nhiều kênh tiếp thị khác, nếu bạn muốn tìm hiểu về những dịch vụ quảng cáo này có thể nhấp vào đây để tham khảo thêm các thông tin trước khi đưa ra một quyết định đầu tư hợp lý dành cho quảng cáo.
Report là gì? Report facebook là gì?
b. Report tài khoản
Để report bất kỳ một tài khoản nào đó bạn vào trang cá nhân của họ, nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm như hình dưới và Nhấp chọn vào ô Báo cáo tài khoản này. Sau đó là lựa chọn lý do và Gửi báo cáo này cho facebook xem xét.
3. Report trên YouTube là gì?
Qua những hiện tượng mạng như Khá Bảnh hay clip làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm hồn trẻ em… thì tính năng Report trên YouTube cũng trở nên rất quan trọng. Bước đầu tiên là bạn hãy truy cập vào trang YouTube rồi chọn một video mà bạn cho rằng nội dung ấy xấu, độc hại, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Bên dưới đoạn video mà bạn ấn vào thì sẽ luôn tồn tại biểu tượng “… Thêm” nằm cạnh nút Chia sẻ. Và hãy ấn chữ “Báo cáo” có biểu tượng hình lá cờ nhé.
Report là gì? Report facebook là gì?
4. Hướng dẫn cách report trên Youtube
Ở bài viết này mangtuyendung.vn tập trung giới thiệu đến bạn khái niệm cũng như cách report trên Facebook, nhưng thực chất nhắc đến thuật ngữ report là gì thì người ta sẽ nghĩ nhiều hơn đến report trên Youtube, những report được thực hiện trên các video và trên cả các channel.
Report trên Youtube cũng được hiểu là cách để người dùng báo cáo các sai phạm của những video đối với Youtube, tất nhiên khi nhận được các báo cáo này và xác thực báo cáo là chính xác, Youtube sẽ có những hình phạt tương ứng với các vi phạm này. Khái niệm là như vậy còn thao tác report là như thế nào? Nếu như bạn chưa biết, hãy tham khảo ngay các hướng dẫn sau đây.
Bước 1: Bạn truy cập vào Youtube trên trình duyệt web.
Bước 2: Truy cập vào video nào đó trên Youtube mà bạn muốn báo cáo.
Bước 3: Bên dưới các video đang được phát bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Thêm dấu 3 chấm bên cạnh nút chia sẻ, bạn hãy nhấp vào đó. Các sự lựa chọn hiển thị bạn nhấp vào chức năng Báo cáo hình lá cờ.
Report là gì?
Bước 4: Sau đó là lựa chọn lý do cho báo cáo này, Youtube cũng sẽ đưa ra một số lý do phổ biến trên đây để bạn có thể lựa chọn.
Report là gì?
Bước 5: Xác định khoảng thời gian mà nội dung không phù hợp hiển thị trong đó có thời điểm bắt đầu và kết thúc.
Bước 6: Cung cấp thêm thông tin chi tiết cho báo cáo đó.
Bước 7: Nhập hoàn tất các thông tin cần thiết, sau đó bạn nhấp Gửi báo cáo này đi.
Cuối cùng bạn sẽ nhận được một thông báo từ Youtube với nội dung là Cảm ơn báo cáo từ các bạn. Vậy là bạn đã hoàn tất các thao tác report đối với một video nào đó mà bạn cảm thấy nội dung của chúng không phù hợp.
V. Report facebook người khác có bị phát hiện không?
Khi nắm vững thông tin Report là gì chắc hẳn nhiều người muốn Report một nội dung xấu vi phạm quy chuẩn nhưng lại sợ bị phát hiện bởi người bị Report. Nên đôi khi điều này sẽ gây ra hiềm khích, thù hằn và xung đột cá nhân. Tuy nhiên, dựa vào chính sách của Facebook, bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Khi một vấn đề, nội dung nào đó bị báo cáo, Facebook sẽ đảm bảo xem xét báo cáo đồng thời xóa hết nội dung nếu vi phạm. Thêm vào đó, tên tuổi cũng như mọi thông tin người báo cáo sẽ được giữ bí mật khi Facebook liên hệ với đối tượng chịu trách nhiệm. Người bị báo cáo sẽ chỉ nhận được thông báo có nội dung như sau: “Bài viết/nội dung của bạn bị ai đó báo cáo.”
VI. Cách lấy lại tài khoản Facebook bị report
Bạn có biết cách lấy lại tài khoản facebook khi bị report là gì không? Nếu chưa biết hãy theo dõi thông tin dưới đây để biết cách lấy lại tài khoản facebook khi bị report là gì nhé.
Có rất nhiều kẻ gian thường lợi dụng thông tin và hình ảnh của bạn để lập nick Facebook ảo, tiếp theo chúng sẽ Report tài khoản chính của bạn.
Đối với những trường hợp như vậy, Facebook sẽ khoá ngay lập tức tài khoản của bạn. Vì vậy để lấy lại tài khoản Facebook, cách duy nhất là bạn kháng cáo với đội ngũ hỗ trợ của họ để xác minh quyền chính chủ của mình.
Đội ngũ nhân viên Facebook sẽ xem xét giấy từ chứng minh của bạn và trả lại sự công bằng cho tài khoản của các bạn.
VII. Cách chống Report Facebook
Tuy không thể ngăn chặn được việc người khác Report, nhưng bạn vẫn có cách để chống Report Facebook bằng việc chứng minh mình là tài khoản “chính chủ”. Sau đây là những bước bạn cần thực hiện theo:
- Đăng ký, thông tin cá nhân, số điện thoại trùng với số chứng minh thư của bạn.
- Thực hiện cài bảo mật hai lớp.
- Để hình avatar có mặt của bạn.
- Không đăng nội dung vi phạm các quy tắc của Facebook.
- Cài trạng thái bạn bè khi bạn đăng bài.
VIII. Kết
mangtuyendung.vn mong rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tính năng Report là gì, report facebook là gì, các tác dụng của Report là gì đồng thời biết cách báo cáo một nội dung xấu trên các nền tảng Facebook, YouTube..
Một lời khuyên cho mỗi doanh nghiệp, cá nhân đang kiếm tiền online bằng tài khoản mạng xã hội là hãy cập nhật thông tin chính xác, minh bạch để không một ai đó có thể báo cáo được bạn. Trong trường hợp bạn bị báo cáo, cũng đừng lo lắng. Chỉ cần nội dung của bạn không vi phạm quy tắc của Facebook, thì sẽ chẳng ai có thể đánh sập tài khoản của bạn được cả. Chúc bạn thành công!