Premium là gì? Premium là sự cao cấp, chất lượng của các gói quảng cáo được đặt trước, đảm bảo các giao dịch trực tiếp hay của những người dùng tiềm năng. Cùng mangtuyendung tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Premium là gì? Premium đó là cụm từ mà ta có thể dễ dàng bắt gặp, sử dụng được với nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Nếu như bạn chưa biết đến ý nghĩa của Premium là gì? Vậy hãy cùng mangtuyendung đi khám phá đến những ý nghĩa của Premium là gì trong bài viết ngay sau đây nhé!

I. Tìm hiểu chung về Premium là gì?

Tìm hiểu chung về Premium là gì 

Tìm hiểu chung về Premium là gì 

1. Premium là gì?

Premium à gì? Premium đó là một cụm từ tiếng Anh nhưng ở hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến ở nước ta trong nhiều những lĩnh vực khác nhau. Premium đó là một từ đa nghĩa, được hiểu đó là Phần thưởng, giải thưởng, (phần/sự) ưu đãi;  Tiền lãi, tiền trả thêm, tiền thưởng; Phí bảo hiểm, tiền về đóng bảo hiểm; Tiền học việc (trả ngay cho những người dạy nghề); Tiền các đổi tiền (như) Premium on exchange. 

Tuy nhiên, về nghĩa Premium là gì được sử dụng nhiều nhất ở hầu hết mỗi lĩnh vực đó là cao cấp, là phiên bản nâng cấp.

2. Phiên bản premium là gì?

Phiên bản premium là gì? Phiên bản Premium đó là cụm từ đang được sử dụng nhiều trong những lĩnh vực như mỹ phẩm, phần mềm, hàng tiêu dùng,… muốn nói đến với những phiên bản cao cấp hơn so với những phiên bản thường trước đó, với các sản phẩm của phiên bản Premium thường được cải tiến được hơn về chất lượng sản phẩm, bổ sung được thêm các chức năng, mỗi mẫu mã sang trọng hơn,…làm cho các sản phẩm, ứng dụng được trở nên cao cấp hơn.

3. Gói premium là gì?

Gói Premium là gì? Gói Premium đó là từ dùng để chỉ với những gói dịch vụ cao cấp, khác với các gói dịch vụ thường, để có thể sở hữu đến các gói này bạn bạn thường mất thêm một khoản tiền để có thể nâng cấp từ những gói dịch vụ thường lên, đồng thời về dịch vụ bạn nhận được sẽ cao cấp, chất lượng hơn.

Ví dụ như khi bạn đến một Spa để mua gói chăm sóc da,  nếu như bạn mua gói dịch vụ thường đó chỉ mất 1 triệu và được sử dụng đến các liệu trình chăm sóc da cơ bản. Nhưng khi bạn mua đến gói Premium bạn sẽ phải trả 2 triệu đồng đi kèm với đó là bạn được chăm sóc da với liệu trình chuyên sâu hơn, sử dụng với những sản phẩm cao cấp hơn, chất lượng dịch vụ cũng được tốt hơn.

Xem thêm: Phân biệt sự khác nhau giữa “kỹ năng mềm” và “kỹ năng cứng”?

II. Tài khoản Premium là gì?

Tài khoản Premium là gì?  

Tài khoản Premium là gì?

1. Tài khoản Spotify premium là gì?

Tài khoản spotify premium chính là một gói sử dụng dịch vụ của nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify. Tài khoản spotify premium đó là một gói dịch vụ có trả phí để được sử dụng, cho phép bạn sử dụng đến nhiều những tính năng cao cấp mà không giới hạn. 

Nếu Như gói tài khoản spotify premium Free cho phép bạn sử dụng ứng dụng hoàn toàn miễn phí thì với gói Premium, bạn sẽ cần phải chi trả mức phí 59.000VND/tháng. Tuy nhiên Spotify cũng sẽ cho phép bạn có thể dùng thử với gói Premium miễn phí trong vòng một tháng trước khi sẽ có quyết định đăng ký đến gói dịch vụ này.

Các quyền lợi của gói dịch vụ tài khoản spotify premium có thể kể đến như:

Nâng cấp lên đến gói tài khoản spotify premium sẽ giúp bạn sẽ thoát khỏi phiền toái khi nghe nhạc bởi với những quảng cáo khi không mong muốn

Bạn có thể chọn nghe đến bất cứ bài hát nào mà bạn muốn, dù đó là trên website hay smartphone. Một ưu điểm nổi bật nữa của Premium đó là bạn có thể tải xuống lên đến 3333 bài hát và có thể lưu trữ trên nhiều nhất là 3 thiết bị để nghe offline khi bạn không có kết nối internet

Nếu đăng ký tài khoản spotify premium, bạn sẽ được trải nghiệm với nền âm nhạc với chất lượng âm thanh cao lên đến 320kbps.

2. Youtube premium là gì?

Youtube premium là gì? YouTube Premium hay trước thường được gọi là YouTube Red là một dịch vụ thành viên có trả phí, có thể sẽ giúp cho bạn cải thiện trải nghiệm việc xem video hay nghe nhạc trên nền tảng của YouTube.

Nếu như bạn là người yêu thích đến nền tảng YouTube và thường dành nhiều giờ đồng hồ trong ngày để dành nghe nhạc hay xem video trên những nền tảng này bạn có thể xem xét đến việc đăng đăng ký thuê bao của YouTube Premium.

Giá đăng ký YouTube Premium đó là 11,99 đô la mỗi tháng, trước đó, bạn cũng sẽ có một tháng sẽ được dùng thử miễn phí. Ngoài ra, còn có những gói chương trình khác nhau để có thể phù hợp dành cho mỗi hộ gia đình và học sinh/sinh viên: Gói Family dành cho gia đình có giá 17,99 USD/tháng. Nếu như bạn là học sinh, sinh viên, bạn cần cung cấp đến các thông tin xác minh và nhận về gói thuê bao với giá ưu đãi 6,99 USD mỗi tháng.

Nhìn chung, về chi phí trên bỏ ra đó có xứng đáng hay không sẽ còn là phụ thuộc vào số lượng lợi ích của YouTube Premium mà bạn sẽ cần sử dụng đến. Những tiện ích vượt trội nếu việc sử dụng Youtube Premium như sau: 

Bạn có quyền truy cập vào toàn bộ những nội dung có trên kênh YouTube Originals

Loại bỏ hoàn toàn đến những  quảng cáo khỏi video. Bao gồm sẽ có cả các quảng cáo biểu ngữ và các quảng cáo video trên cả thiết bị máy tính hoặc trên ngay thiết bị di động, có thể mở rộng sang những ứng dụng YouTube Music

Bạn có thể xem video và nghe nhạc ngay cả khi bạn ngoại tuyến. Bạn có thể tải xuống được bất kỳ các video để xem ngoại tuyến cùng với YouTube Premium

Phát nhạc được ngay cả khi điện thoại di động hay thiết bị của bạn đang khóa màn hình, đây chính là tính năng mà Youtube bản thường sẽ không thể đáp ứng được

Kích hoạt phát nhạc khi thiết bị của bạn đang ở chế độ nền, bạn có thể vừa nghe nhạc cũng có thể vừa làm việc hay làm bất kỳ việc gì bạn muốn cùng lúc 

Có thể sử dụng đến chung tài khoản Play Music và YouTube Music Premium.

3. Grab premium là gì?

Grab premium là gì? Grabbike Premium chính là một dịch vụ đặt xe do mỗi phần mềm Grab cung cấp, tuy nhiên đây là chính là dịch vụ đặt xe đặc biệt bạn sẽ được đưa đón bởi những chiếc xe máy hạng sang, cao cấp như về SH, Vespa,… 

Với những chuyến đi được di chuyển bằng grab truyền thống, khi đặt xe trên mỗi ứng dụng bạn sẽ cần được đón bởi một tài xế sau một vài phút chờ đợi. Vậy nhưng với  những gói dịch vụ Grabbike Premium thì bạn sẽ được đưa đón bởi những tài xế “đẹp trai” sẽ không mất quá nhiều về thời gian chờ đợi.

Đồng thời cũng sẽ  nhận được sự thân thiện, nhiệt tình, vô cùng chuyên nghiệp và có mang đến trải nghiệm thoải mái và sự thích thú cho khách hàng. Tuy nhiên, việc đi kèm với dịch vụ hấp dẫn Grabbike Premium Đó sẽ là có mức giá cao hơn từ 30 đến 40% so với  các gói dịch vụ Grabbike truyền thống.

4. Tài khoản Netflix Premium là gì?

Tài khoản netflix premium hiện nay đang là một dịch vụ streaming xem phim giải trí, TV Show với kho nội dung giải trí vô cùng phong phú có bản quyền lớn nhất trên thế giới. 

Điểm nổi bật của ứng dụng này sẽ khiến nhiều người sử dụng là chất lượng về hình ảnh đẹp mắt, độ phân giải cao lên đến 4K và về phim tải rất nhanh bởi vì server mạnh, hỗ trợ âm thanh mức cao 5.1, 7.1… 

Hiện tại tài khoản netflix premium đã hỗ trợ phụ đề Tiếng Việt cho tất cả những bộ phim, tuy nhiên để xem được thì người sẽ dùng cần có tài khoản VIP trở lên của tài khoản netflix premium chính là tài khoản netflix premium VIP, Premium. Tài khoản netflix premium là gói dịch vụ cao cấp nhất, cho phép mọi người dùng xem tối đa 4 màn hình cùng một lúc, về chất lượng hình ảnh tốt nhất đến Ultra HD.

Xem thêm: Phương pháp học tập hiệu quả bằng sơ đồ tư duy (mindmap)

III. Khái niệm “premium là gì” trong thế giới quảng cáo

Khái niệm “premium là gì” trong thế giới quảng cáo

Khái niệm “premium là gì” trong thế giới quảng cáo

1. Nội dung chất lượng cao (Premium content)

Premium là gì? Khái niệm “Premium” trong thời kỳ tiền số hóa (Pre-digital) gắn liền đến với yếu tố nội dung. Nội dung là một trung tâm của hoạt động xuất bản và cũng sẽ là những cơ sở để đánh giá được về chất lượng của  mỗi hàng hóa quảng cáo. Theo đó Inventory có gắn nhãn “premium” nhìn chung đó chính là những nội dung có lượt xem hoặc với mức độ lan truyền cao. “Và những nhà sản xuất chúng (các Publisher uy tín) sẽ có vị thế nhất định đủ để đề nghị trao đổi giá trị nào đó với các độc giả muốn thưởng thức nội dung của mình – có thể sẽ là những thông tin cá nhân, một mức phí thành viên hay được thể hiện sự gắn kết trên trang”, theo Trevor Kaufman, CEO của công ty phần mềm Piano cho biết.

Lấy ví dụ như với kênh báo giấy truyền thống, độc giả sẽ có thể lựa chọn đọc những nhật báo được phát miễn phí mỗi ngày cùng với những nội dung cơ bản nhất, hoặc được  mua tại quầy và đăng ký dài hạn với những tạp chí hay tờ báo có nội dung chuyên sâu hơn. Publisher cũng sẽ tiến hành gửi báo biếu đến những đối tác doanh nghiệp của mình, và đổi lại cũng sẽ nhận được thông tin của mỗi doanh nghiệp điền vào những bảng câu hỏi kèm theo báo (dĩ nhiên với các thông tin này được sử dụng với mục đích làm tăng thêm những giá trị cho từng vị trí quảng cáo trên báo).

2. Tập người dùng chất lượng cao (Premium Audience)

Premium là gì? Khác với thời kỳ về tiền số hóa, ở trong thế giới số – nơi đối tượng tiếp nhận được những thông điệp được định hướng, thì việc kết nối giữa nội dung và mỗi người dùng không còn là một hành trình bí ẩn nữa.

Nội dung giờ đây đã được cụ thể thành những lượt hiển thị hay về những dữ liệu về người dùng cụ thể – thứ sẽ có những giá trị hơn nhiều đối với mỗi nhà quảng cáo. Do đó với những khái niệm Premium cũng gắn liền với tính chất dữ liệu của người dùng.

Những chợ quảng cáo thời kỳ đầu sẽ mang đến cho mỗi nhà quảng cáo có các cơ hội khai thác được một lượng lớn đến mọi lượt hiển thị được dựa trên những dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, phần lớn của nhà quảng cáo sẽ không tận dụng được mọi điều này. Thay vì tập trung để mua các vị trí quảng cáo để nhắm đến những đối tượng chuyên biệt và có sự phù hợp, thì mỗi nhà quảng cáo lại chạy theo những số lượng – với nhu cầu tưởng như sẽ bất tận, bị thổi phồng bởi với những mục tiêu theo đuổi lượng nhấp chuột (bất kể thực hay ảo) và với những định dạng banner kém hiệu quả.

Do đó, giai đoạn đầu của mỗi quảng cáo tự động hóa (Programmatic) đã khiến thị trường ngập lụt  bởi những lượt hiển thị vô tác dụng và sẽ không có giá trị. Sự thừa mứa này sẽ nhanh chóng gây sức ép hạ giá eCPM thông qua các kênh Programmatic đến mức mà nó sẽ được miêu tả như về một thị trường “Sub-premium” trên đà phá giá.

3. Ngữ cảnh và mức độ gắn kết cao (Premium Context and Engagement)

Premium là gì? Sự lên ngôi của mỗi thang đo hiệu quả quảng cáo “độ gắn kết/ mỗi lượt xem” (thay cho những thang đo cũ “tổng lượt xem”) đã tạo nên được những giao dịch mới đặc trưng cho từng thị trường Programmatic. Thương hiệu khi muốn kiểm soát đến những ngữ cảnh của quảng cáo được nhiều hơn, và cũng sẽ yêu cầu này hầu như khó được đáp ứng ở trong một thị trường mở (Open exchange). Do đó, họ tìm đến các giao dịch để mua truyền thông qua được một danh sách Publisher có chọn lọc (Premium Publisher).

Cơ chế này sẽ khả thi trên với một thị trường riêng (Private exchange) và cũng sẽ được hỗ trợ bởi những giải pháp giao dịch trực tiếp sử dụng đến công nghệ tự động hóa. Theo như đó, người mua chấp nhận từ bỏ bởi một phần hoặc toàn bộ cơ chế định giá theo như cung cầu thị trường để có thể đổi lấy được sự đảm bảo. Giá của những ngữ cảnh an toàn cho mỗi hình ảnh thương hiệu, hay của những vị trí quảng cáo có được đảm bảo và có độ gắn kết cao – giờ được quy định bởi chính mỗi người bán (Publisher).

Thị trường Programmatic cao cấp này được phát triển ngày một phổ biến chỉ trong một năm qua, nhưng đó không phải là không gây tranh cãi. Một số người lại cho rằng inventory trong thị trường riêng cũng không được tốt hơn mấy so với ngay trên thị trường được mở và mức giá sàn còn cao.  Nhưng cũng sẽ không ít với những ý kiến phản biện cho rằng những inventory tương tự trên những thị trường mở đang bị định giá thấp.

Bên cạnh đó, với một số ý kiến cho rằng với một lượng reach đã được đặt ra cho mỗi chiến dịch, nhà quảng cáo được hoàn toàn có thể bảo đảm đến những hiệu quả nhờ một chiến lược đấu giá thông minh trên mỗi thị trường mở, chứ sẽ không cần đến những giao dịch trực tiếp với Publisher để cần phải trả một mức phí cao hơn. Do đó, với mỗi giải pháp Private marketplace hay Programmatic Direct không thể gọi là “Premium” trừ khi chúng sẽ mang lại được những giá trị lớn hơn với các lợi ích nêu trên.

Xem thêm: Sơ đồ tư duy là gì? Những điều cần biết về sơ đồ tư duy đẹp sáng tạo

IV. Kết luận 

Bài viết trên đó là những thông tin về Premium là gì?, tổng hợp đến những ý nghĩa của Premium là gì trong nhiều những lĩnh vực khác nhau. Hy vọng qua bài viết đã cung cấp được cho bạn thêm nhiều kiến thức thú vị bổ ích về Premium là gì, có thể sẽ áp dụng được khi cần thiết. Chúc các bạn thành công.